6 lý do iPhone 6s Plus là iPhone đáng mua nhất (2015-10-20 11:54:10)

Tất nhiên, iPhone 6s Plus không phải là không có tì vết, nhưng 6 đặc điểm nổi bật dưới đây đã giúp nó giành được điểm số cao nhất khi đặt lên bàn cân cùng các đời iPhone khác. 

1. Thời lượng pin

iPhone 6s Plus
 

Thời lượng pin là một trong những khía cạnh mà người dùng cảm thấy thất vọng nhất ở các đời iPhone trước. Tuy nhiên, bắt đầu từ iPhone 6 Plus năm ngoái, pin đã được cải thiện rõ rệt. Năm nay, iPhone 6s Plus tiếp tục gây được ấn tượng khi có thể hoạt động liên tục trong 9 tiếng 11 phút sau các bài kiểm tra pin khắt khe của PhoneArena. Thời lượng này ngang bằng với Samsung Galaxy Note 5 và cao nhất trong số các smartphone hiện hành trên thị trường. iPhone 6s cũng có màn thể hiện rất tốt với 8 tiếng 15 phút.

Để so sánh, thời lượng pin của iPhone 6 chỉ có 5 tiếng 22 phút mà thôi.

2. Chipset A9

Dù không cùng chuẩn công nghệ với các chipset di động đối thủ nên việc so sánh thông số, cấu hình là khá khó, song điểm số benchmark thực tế cho thấy A9 có vẻ là con chip nhanh nhất thị trường hiện nay, với điểm số cao hơn so với bất cứ chipset nào khác, bao gồm cả Qualcomm Snapdragon 810 hay Samsung Exynos 7420.

Tất nhiên, iPhone 6s Plus chỉ trang bị màn hình 1080p - không đòi hỏi sức mạnh xử lý nặng nề như màn hình QHD của Galaxy Note 5 hay S6 Edge+, nhưng người dùng có thể dễ dàng nhận thấy sự cải thiện về hiệu suất so với con chip A8 dùng cho iPhone 6 Plus.

3. Nhôm siêu nhẹ series 7000

Năm ngoái, iPhone 6 Plus từng dính phải một scandal ì xèo về việc con dế này dễ dàng biến dạng, cong vênh khi bị dùng tay bẻ với lực đủ mạnh (hoặc khi người dùng nhét vào túi quần và chẳng may ngồi xuống). Do đó, để tránh lịch sử lặp lại, với iPhone 6s Plus, Apple đã lựa chọn chất liệu cứng hơn, khỏe hơn là nhôm siêu nhẹ series 7000. Tất nhiên, nếu bạn cố tình bẻ mạnh thì iPhone 6s Plus sẽ vẫn cong nhẹ đôi chút, nhưng chắc chắn, nếu tác động lực chỉ là vô tình thì sẽ không có bất cứ sự cố nào xảy ra.

4. 3D Touch

 

Nếu như 3 lý do ở trên đơn thuần chỉ là sự cải tiến so với các đời iPhone trước, thì màn hình cảm ứng lực của iPhone 6s và 6s Plus là một tính năng mới hoàn toàn và được kỳ vọng sẽ làm thay đổi trải nghiệm người dùng một cách rõ rệt. Bằng khả năng phân biệt giữa một cú chạm nhẹ, một cú ấn vừa với một cú ấn mạnh của đầu ngón tay, hệ thống sẽ có thể kích hoạt các tính năng khác nhau và mở thêm một kênh nhập liệu mới cho người dùng. Một số ứng dụng đã bắt đầu cập nhật để có thể khai thác tính năng 3D Touch này, bản thân người dùng cũng đã dần thích ứng với chiều tương tác mới mà iPhone 6s Plus đem đến cho họ.

5. Camera mới

Camera chính của iPhone 6s có độ phân giải 12MP - đây là một sự nâng cấp rất cần thiết cả về chất lượng ảnh chụp lẫn quay video để iPhone 6s không bị tụt lại so với các đối thủ đầu bảng khác.

Ngoài ra, iPhone 6s mới cũng là bộ đôi iPhone đầu tiên được bổ sung khả năng quay video 4K, sau khi các smartphone Android cao cấp đã trang bị tính năng này từ lâu. Camera mặt trước của iPhone 6s Plus cũng được nâng cấp lên 5MP, thay cho độ phân giải 1.3 MP quá hẻo của các đời iPhone cũ.

6. Bộ chống rung quang học

iPhone 6s và 6s Plus có rất nhiều điểm chung, nhưng sự khác biệt lớn nhất giữa chúng là iPhone 6s Plus có bộ chống rung quang học (OIS) đi kèm với camera, cho phép chụp ảnh tĩnh và quay video đẹp hơn, ít rung nhòe hơn, còn iPhone 6s chỉ có thể sử dụng bộ chống rung số mà thôi.

T.C