VNPT Quảng Nam nỗ lực hoàn thành kế hoạch SXKD năm 2016 (2016-10-24 10:33:28)

Thanh Hương

Chỉ còn trên 60 ngày nữa là sẽ kết thúc năm 2016. Trong những ngày này, không khí thi đua bán hàng, phát triển thuê bao tại Quảng Nam luôn “sôi sục”, người người khí thế, sẵn sàng làm mọi việc để đẩy nhanh các chỉ tiêu doanh thu, phát triển máy, hoàn thành kế hoạch được giao.

Ngày 1/9/2016, Trưởng đại diện VNPT tại Quảng Nam đã ban hành một Chỉ thị về phát động thi đua 120 ngày đêm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2016 nhằm tạo ra không khí thi đua sôi nổi giữa các Trung tâm/Đài Viễn thông cũng như giữa các Phòng Bán hàng khu vực tại các địa bàn với các chỉ tiêu thật cụ thể về doanh thu, phát triển thuê bao thực tăng, đảm bảo chất lượng mạng lưới/dịch vụ, chất lượng bán hàng và thu nợ…, được chi tiết hóa cho từng loại dịch vụ (khó hay dễ phát triển) và tất cả được quy ra thành điểm số để tính đối với các tập thể và cá nhân.

Với Chỉ thị này, VNPT Quảng Nam hướng đến các mục tiêu: Giảm và tiết kiệm chi phí, hoàn thành vượt mức kế hoạch chênh lệch thu chi, kế hoạch doanh thu, tốc độ tăng trưởng thị phần, đồng thời còn nhằm nâng cao chất lượng mạng lưới, chất lượng kênh bán hàng cũng như nâng cao hơn nữa công tác phối hợp địa bàn giữa kỹ thuật – kinh doanh tại Quảng Nam.

Thực hiện Chỉ thị này, tùy theo những hoạt động cụ thể của mình, VNPT và TTKD VNPT – Quảng Nam đã tự chủ và bắt tay phối hợp tiến hành. Theo đó, lực lượng kỹ thuật tại các TTVT của VNPT tập trung vào cải tạo, nâng cấp các thiết bị nhà trạm, mạng cáp, các hộp đấu nối cáp, đặc biệt là nâng cao chất lượng, vùng phủ sóng của các trạm BTS cũng như tìm mji cách để giảm thiểu thời gian mất liên lạc của các trạm BTS, bởi dịch vụ di động đã và đang là “mũi nhọn”, mục tiêu cần đẩy mạnh, tăng thị phần lẫn doanh thu tại Quảng Nam. Về phía các Phòng Bán hàng khu vực cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác bán hàng trực tiếp, như: Tổ chức nhiều đợt bán hàng lưu động tại những nơi đông dân cư; các nhân viên bán hàng tỏa đến từ ngõ, xóm để chào mời, tư vấn sử dụng các dịch vụ của VNPT và chào bán được rất nhiều Sim, thẻ cào điện thoại VinaPhone. Cũng trong đợt 120 ngày đêm này, chương trình “Ngày vàng Internet” vào các ngày thứ 7 tiếp tục được TTKD VNPT – Quảng Nam khuấy động, từ các phố thị, điểm thị tứ cho đến các thôn, xóm ở các làng quê.

Nhờ những nỗ lực này, tính đến hết tháng 9, xếp hạng doanh thu VT-CNTT 9 tháng đầu năm 2016 của VNPT Quảng Nam đứng ở vị thứ 8 toàn Tập đoàn

Để hoàn thành tốt và vượt các chỉ tiêu SXKD đã đề ra, với mục tiêu trọng tâm là đơn vị có xếp hạng doanh thu VT-CNTT nằm trong top 10 những đơn vị xuất sắc nhất toàn Tập đoàn năm 2016, mới đây, Trưởng đại diện VNPT Quảng Nam đã đề nghị các phòng chức năng, đơn vị trực thuộc tiếp tục phối hợp thực hiện những nhiệm vụ trọng yếu mới nảy sinh, như: Khắc phục tồn tại việc thiếu thiết bị ONT, OTB,...; kiểm tra kỹ chất lượng thiết bị đầu cuối wifi trước khi đưa ra thị trường; duy trì độ khả dụng (tỷ lệ mất liên lạc) BTS/NodeB và phấn đấu đạt trên 99,9%; tăng cường xử lý lắp đặt đầu cuối khách hàng, tránh tồn đọng hợp đồng; theo dõi sát sao tình hình thực hiện kế hoạch, giám sát các khoản doanh thu, chi phí cuối năm, cân đối các khoản chi phí đảm bảo thực hiện theo kế hoạch đồng thời tiết kiệm và sử dụng hiệu quả chi phí.…